รวมเทคนิคขจัดคราบสกปรกในห้องน้ำ | เคล็ดลับฉบับแม่บ้าน Kiidu

Housekeeper ขจัดคราบ สกปรก

ห้องน้ำ เป็นอีกห้องที่มีความสำคัญไม่แพ้กับห้องอื่น ๆ เป็นห้องที่ใช้ทุกวัน ไม่ว่าจะปลดทุกข์ อาบน้ำ ล้างหน้าแปรงฟัน ดังนั้น ถ้าหากเราทำความสะอาดไม่เพียงพอ คราบสิ่งสกปรก คราบน้ำ คราบสบู่ คราบสารเคมีต่าง ๆ อาจเกิดการสะสม และก่อเกิดเป็นแหล่งเชื้อโรคชั้นดีได้ วันนี้เราจึงมัดรวมเคล็ดลับขจัดคราบ สกปรก ในห้องน้ำจากแม่บ้าน Kiidu มาฝากกัน

ปัญหายอดฮิต กระเบื้องห้องน้ำสกปรก

คราบฝังแน่นที่อยู่ในซอกกระเบื้องที่สะสมมาอย่างยาวนาน ยากที่จะขัดออก แต่รู้หรือไม่ว่า จริง ๆ แล้วสิ่งของใกล้ตัวอย่างน้ำส้มสายชู ก็สามารถช่วยให้เราขจัดคราบออกได้อย่างง่ายดาย เพียงนำน้ำส้มสายชูมาผสมน้ำ ราดลงไปบริเวณคราบสกปรกแล้วทิ้งไว้สัก 10 นาที ให้น้ำส้มสายชูกัดกร่อนคราบสกปรก แล้วจึงใช้แปรงขัดออก ตามด้วยการราดด้วยน้ำสะอาด แต่ถ้าหากคราบฝังแน่นมาก ยังออกไม่หมด สามารถใช้ไขควงปากแบน หรือเกรียงแซะออกได้ แต่ก็ต้องระวังยาแนวตามกระเบื้องหลุดออกมาด้วยล่ะ

การขจัดคราบ สกปรก ที่อ่างล้างหน้า

อ่างล้างหน้านั้นทำความสะอาดได้ง่าย ๆ โดยใช้น้ำส้มสายชูเช็ดออก หรือน้ำยาล้างจานก็ได้ เพียงแค่นำน้ำส้มสายชู หรือน้ำยาล้างจานถูด้วยฟองน้ำรอบ ๆ เพื่อลดคราบที่ฝังแน่นกับอ่างล้างหน้า สำหรับบ้านไหนที่มีคราบสนิมฝังแน่น สามารถใช้น้ำยาล้างห้องน้ำและน้ำส้มสายชู ราดบริเวณที่มีคราบฝังแน่นแล้วทิ้งไว้ แล้วลงแรงขัดสักนิด เท่านี้คราบสนิมก็จะหลุดออกไปได้อย่างง่าย ๆ

ขัดกระจกอย่างไร ให้ใสปิ๊ง

เวลาที่เราล้างหน้าหรืออาบน้ำ ก็อาจจะมีน้ำที่กระเด็นกระดอนไปตกค้างอยู่ที่กระจก ถ้าเรารีบเช็ดด้วยผ้าแห้งทันที ก็จะไม่ทิ้งรอยคราบไว้ ถ้าหากกระจกมีคราบน้ำคราบสบู่อยู่แล้ว สามารถใช้น้ำยาเช็ดกระจกเช็ดทำความสะอาด โดยการฉีดพ่นน้ำยาให้ทั่วกระจก และเช็ดออกด้วยผ้าหรือหนังสือพิมพ์ แต่ถ้าหากใครไม่มีน้ำยาเช็ดกระจก ก็สามารถใช้น้ำส้มสายชูและน้ำยาล้างจานแทนได้ โดยนำมาผสมแล้วใช้ผ้าชุบแล้วเช็ดคราบต่าง ๆ ออก เพียงเท่านี้ก็กระจกก็จะใสสะอาดเงาวับแล้วล่ะ

ขัดก๊อกหรือฝักบัวอย่างไร ให้เหมือนใหม่

ก๊อกน้ำและฝักบัวเป็นสิ่งที่เกิดคราบสะสมได้ง่าย แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะวิธีทำความสะอาดก๊อกน้ำและฝักบัวนั่นไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่ใช้น้ำยาล้างจานหยดลงตรงส่วนที่ทำความสะอาด แล้วขัดด้วยแปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้ว หลังจากนั้นเช็ดออกด้วยผ้าแห้ง เท่านี้ก๊อกน้ำและฝักบัว ก็จะเงางามเหมือนตอนแกะห่อเลยล่ะ แต่ถ้าใครไม่อยากใช้แรงขัด ก็สามารถใช้น้ำส้มสายชูมาช่วยขจัดคราบฝังแน่นให้หลุดออกไปง่ายดาย เพียงแค่นำผ้าหรือกระดาษชำระชุบน้ำส้มสายชูแล้วโปะไว้ ทิ้งไว้สักครู่แล้วเช็ดออกได้ตามปกติ

วิธีทำความสะอาดโถส้วม ขจัดคราบ สกปรก

แค่ได้ยินชื่อหลาย ๆ คนก็ร้องยี้แล้ว เพราะคิดว่าการทำความสะอาดโถส้วมนั้นยุ่งยาก แต่จริง ๆ ทำความสะอาดง่ายนิดเดียว แถมยังสามารถใช้ของรอบตัวอย่างเบกกิ้งโซดา หรือน้ำส้มสายชูได้ โดยวิธีแรกจะเป็นการนำเบกกิ้งโซดาหรือน้ำส้มสายชูมาผสมกับน้ำเปล่า ราดบนโถส้วมให้ทั่ว แล้วทิ้งไว้สักพัก อย่างน้อย 5 นาที แล้วจึงขัดรอบ ๆ ด้วยแปรงขัดส้วม แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า แต่ถ้าใครมีน้ำยาล้างห้องน้ำล่ะก็ สามารถใช้ได้เลย แต่ก็ต้องสวมหน้ากากอนามัย และถุงมือยางเพื่อป้องกันสารเคมีด้วยนะ

เทคนิคการจัดการท่อตัน

เทคนิคในการขจัดท่อตันที่ง่ายที่สุด คือการใช้ปั๊มส้วม เพราะเป็นการดันสิ่งที่ขวางท่ออยู่ลงไป แต่ถ้าใช้ที่ปั๊มแล้วยังไม่ได้ผล สามารถใช้โซดาไฟ เพื่อขจัดสิ่งที่ขัดขวางท่ออยู่ได้ โดยราดโซดาไฟลงไปในท่อที่ตัน แล้วทิ้งไว้สักครู่ ประมาณ 10 นาที เท่านี้ก็จะมีท่อที่ระบายน้ำได้เร็วทันใจ แต่อย่าลืมว่า เราควรใช้โซดาไฟอย่างระมัดระวัง โดยการสวมถุงมือยาง และสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันอันตรายจากการสูดดมและสัมผัส

แต่ถ้าคุณเป็นคนไม่มีเวลาในการทำความสะอาด หรือไม่ชอบทำความสะอาด ทางเรามีแม่บ้านที่มากประสบการณ์ ที่ทำความสะอาดได้ทุกที่ ทุกห้อง นอกจากนั้นยังมีบริการสอนพิเศษ พี่เลี้ยง พยาบาล คนขับรถและบริการอื่น ๆ โดยมีประเภทการจ้างหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น นอกเวลา เต็มเวลา หรือตามความต้องการ นอกจากนั้นการเลือกใช้ Kiidu ยังส่งเสริมให้บุคคลของเรามีทักษะในพัฒนาอาชีพ เพื่อไปต่อยอดในอนาคตได้อีกด้วย

สำหรับใครที่ต้องการอ่านบทความอื่น ๆ เกี่ยวกับการ ทำความสะอาดบ้าน แม่บ้าน สามารถอ่านเพิ่มเติม ได้ที่
Dirty Spots that you Forget to Clean in your House
Art of DIY Cleaning: Pro Tips from Professional Maids | KIIDU
Cleaning Hacks You Need to Know Always
Performance Efficiency: Time-Saving Techniques of Professional Maids
What Expectations We Should Have from Maids | KIIDU
Vital Role of Maids in Home Maintenance | KIIDU

Share this article:
you may also like
>