การจ้างพี่เลี้ยงจะช่วยให้คุณกลับสู่สภาวะปกติได้อย่างไร

ตั้งแต่การระบาดของ COVID-19 ทุกคนต่างก็ได้รับผลกระทบและต้องปรับเปลี่ยนอะไรหลาย ๆ อย่างในชีวิต โดยเฉพาะเมื่อเราย่างเข้าสู่การใช้ชีวิตในแบบที่เรียกว่า “ New normal” การยอมรับถึงการเปลี่ยนแปลงนี้อาจเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้และปรับตัวอย่างมากทีเดียว บางคนอาจต้องการตัวช่วยเพื่อให้สามารถปรับตัวได้ง่ายขึ้น เช่น การจ้างแม่บ้านให้มาช่วยทำความสะอาดในบ้าน จ้างพี่เลี้ยงเด็ก เพื่อช่วยดูแลลูก ๆ ที่อาจจะไม่ได้ไปโรงเรียนทุกวัน 

การที่จะหาแม่บ้านหรือพี่เลี้ยงเด็กดี ๆ ในกรุงเทพ อาจเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวสำหรับคุณพ่อคุณแม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นเรื่องที่คุณไม่เคยคิดมาก่อน คุณต้องมั่นใจว่าบุคคลที่คุณกำลังต้อนรับเข้ามาในบ้านของคุณนั้น สามารถไว้วางใจให้ดูแลลูกของคุณได้ พร้อมทั้งมีคุณสมบัติครบถ้วน ถึงแม้ว่าคุณจะสามารถตรวจสอบประวัติพี่เลี้ยงได้ด้วยตัวเอง แต่หลายคนเลือกที่จะใช้บริการบริษัทที่เชี่ยวชาญในการค้นหาพี่เลี้ยง เพื่อช่วยทำการเช็คประวัติพร้อมตรวจสอบคุณสมบัติที่เหมาะสมและความขยันในการทำงานของพี่เลี้ยงแทน ดังนั้นเรามาดูกันว่า คุณจะได้รับประโยชน์อะไรบ้างในการจ้างพี่เลี้ยง 

1. มีคนช่วยแบ่งเบาภาระ

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องทำงานที่บ้าน แถมยังมีลูกเล็กอยู่ด้วย คุณจะรู้เลยว่ามันเป็นเรื่องที่ท้าทายมากแค่ไหน ที่จะจัดการกับทั้งสองอย่างในเวลาเดียวกัน ใน ขณะที่เจ้านายก็อยากให้คุณทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนลูกน้อยก็อยากเรียกร้องความสนใจหรืออยากให้ช่วย ถึงแม้ว่า บางโรงเรียนอาจจะเปิดทำการเรียนการสอนแล้ว แต่ก็ใช่ว่าลูก ๆ จะหยุดการเรียนรู้จากที่บ้าน 

เมื่อคุณเริ่มเข้าสู่กิจวัตรการทำงานแบบปกติ แน่นอนว่า การมีคนช่วยเลี้ยงลูกเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างแทบที่จะเลี่ยงไม่ได้ พี่เลี้ยงเด็กจะช่วยลดความกดดันและความเครียดของคุณและคนในครอบครัว เพื่อให้คุณได้สามารถโฟกัสที่การทำงานได้อย่างเต็มที่ แต่ก็ยังมีเวลาส่วนตัวกับครอบครัวในช่วงเย็นหรือวันหยุดสุดสัปดาห์ นี่เป็นสิ่งที่คุณควรคำนึงถึงเพื่อช่วยให้คุณสามารถปรับตัวกับการใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น 

2. ช่วยให้คุณสามารถเข้าร่วมการประชุมได้อย่างเต็มที่

เมื่อการรักษาระยะห่างเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตและการทำงาน นั่นหมายความว่าการประชุมอาจจำเป็นต้องดำเนินการโดยใช้ Zoom หรือ App สนทนาออนไลน์อื่น ๆ จากทางบ้าน ซึ่งดูเหมือนเป็นการเข้าร่วมสังคมอย่างเดียวที่คุณสามารถทำได้ และอาจก่อให้เกิดความเครียดทั้งกับคุณและลูกน้อย เมื่อคุณต้องปล่อยลูกเอาไว้คนเดียว และเค้าไม่เข้าใจว่าทำไมคุณไม่ให้ความสนใจกับเค้า พี่เลี้ยงสามารถเข้ามาช่วยเบี่ยงเบนความสนใจของลูกเพื่อให้คุณสามารถใช้เวลาในการประชุมได้อย่างตั้งใจ

แน่นอนว่า นี่อาจจะไม่ใช่ทางออกสำหรับทุกอย่าง แต่ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาระสั้นหรือระยะยาว การมีพี่เลี้ยงไว้ช่วยดูแลลูก ๆ จะช่วยแบ่งเบาภาระของคุณได้และช่วยให้คุณสามารถปรับตัวเข้าสู่การใช้ชีวิตแบบใหม่ได้อย่างรวดเร็ว 

3. ลูก ๆ จะได้รับการใส่ใจดูแล

เมื่อลูกของคุณอยู่ที่โรงเรียนอนุบาลหรืออยู่กับเพื่อน ๆ พวกเขาจะได้รับการใส่ใจดูแลและพัฒนาด้านความรู้สึก น่าเศร้าที่การที่เราต้องรักษาระยะห่าง ทำให้การพบปะเจอหน้ากันนั้นเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก ถึงแม้ว่าเราทุกคนนั้นต้องการมันก็ตาม สำหรับผู้ใหญ่ การติดต่อสื่อสารกับเพื่อนหรือคนในครอบครัวนั้นทำได้ง่ายด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย แต่สำหรับเด็กเล็กเป็นเรื่องที่ยังทำไม่ได้ 

การให้ความสนใจที่ลูก ๆ ต้องการนั้นเป็นเรื่องที่ยากมากถ้าคุณต้องทำงานระหว่างวัน ดังนั้น ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่คุณต้องการคนที่คุณไว้ใจได้ซักคนให้มาดูแลและเล่นกับลูก ด้วยการที่เด็ก ๆ ต้องการที่จะรู้สึกว่าพวกเขาได้รับความสนใจและถ้าพวกเขาไม่ได้รับมันอย่างที่ควร นั่นอาจส่งผลต่อพฤติกรรมของพวกเขาได้ พี่เลี้ยงเด็กที่มีประสบการณ์จะเชี่ยวชาญเรื่องการดูแลเด็กเล็ก พวกเขาจะรู้ว่าควรจะดูและเล่นกับเด็กอย่างไร พวกเขามีไอเดียกิจกรรมกว่าร้อยกิจกรรมที่จะช่วยให้เด็กรู้สึกสนุกได้ทั้งวัน ในขณะที่คุณต้องใช้เวลาในการจัดการกับเรื่องอื่น ๆ 

4. ช่วยในการเรียนรู้ของเด็ก

สิ่งหนึ่งที่เด็ก ๆ ทุกคน อาจจะต้องได้ทำเหมือนกันก็คือการเรียนรู้จากที่บ้าน นั่นอาจมาในรูปแบบหรือคลาสเรียนออนไลน์หรือแม้แต่เรียนด้วยตัวเองเพราะอาจมีการลดจำนวนคลาสเรียนพิเศษลง ใช่ว่าพ่อแม่ทุกคนจะถูกฝึกเพื่อให้เป็นครู หรือมีความอดทนสูงในการสอน แต่พี่เลี้ยงเด็กจะได้รับการฝึกมาเพื่อช่วยดูแลเรื่องการบ้านเด็ก และนี่เป็นสิ่งที่เพิ่มเข้ามาจากหน้าที่รับผิดชอบหลักของพวกเขา 

การที่พี่เลี้ยงช่วยสอนหนังสือให้ลูกจะช่วยลดภาระและความเครียดของคุณในการจัดการดูแลเรื่องอื่น ๆ ภายในบ้าน การสอนหนังสือให้ลูกที่บ้าน หรือที่เรียกว่า Homeschooling ถือเป็นเรื่องที่ยากสำหรับพ่อแม่หลาย ๆ คน และความกลัวที่จะทำให้ลูกไม่ได้รับการศึกษาที่เพียงพออาจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เป็นเรื่องที่ท้าทาย พี่เลี้ยงเด็กหลาย ๆ คน จะคุ้นเคยกับหลักสูตรการเรียนของเด็ก และมีเพื่อนที่อยู่ในวงการเดียวกันที่พวกเขาสามารถสอบถามหรือขอความช่วยเหลือได้หากจำเป็น 

5. ช่วยเพิ่มการปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น ๆ 

เด็ก ๆ จะมีการปฏิสัมพันธ์กับเพื่อน ๆของพวกเขาน้อยลงในช่วงนี้ แต่พี่เลี้ยงส่วนใหญ่จะพาเด็กออกไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะ หรือนัดพบกับเพื่อนพี่เลี้ยงด้วยกันที่ร้านกาแฟ หรือที่อื่น ๆ ซึ่งจะช่วยให้เด็กมีเพื่อนเล่น และช่วยส่งเสริมพัฒนาการด้านการเข้าสังคม การพบปะกับคนใหม่ ๆ จะช่วยสร้างความมั่นใจในตัวเองให้กับเด็ก โดยเฉพาะเด็กที่รับมือกับช่วงการกักตัวได้ยาก 

คุณอาจมีเพื่อนที่มีลูกเหมือนกัน แต่ยังไม่สามารถจัดเวลาไปเจอพวกเขาเพราะต้องทำงาน การมีพี่เลี้ยงจึงเป็นทางออกที่ดีสำหรับทุกคน 

ติดต่อเรา

ที่ Kiidu จุดประสงค์หลักของเราคือการมอบประสบการณ์พี่เลี้ยงที่ดีที่สุดให้กับทุกครอบครัวในกรุงเทพ ไม่ว่าคุณจะรู้ความต้องการของคุณอยู่แล้วหรือต้องการให้เราช่วยแนะนำ เรายินดีช่วยคุณพ่อคุณแม่ทุกท่าน เรามีข้อมูลพี่เลี้ยงและข้อมูลอื่น ๆ ที่จำเป็น ในการช่วยคุณให้เลือกพี่เลี้ยงที่ตอบโจทย์ที่สุด นอกจากนี้ เรายังสามารถช่วยคุณหาแม่บ้าน, ติวเตอร์, ผู้ดูแลผู้ป่วย, และคนขับรถ ทั้งแบบชั่วคราวหรือประจำ กรุณาติดต่อเรา หากคุณต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม

For More Information


Share this article:
you may also like
>