การดูแลผู้สูงอายุ: 5 สิ่งที่ควรทำ เมื่อผู้สูงอายุต้องการความช่วยเหลือ

elderly-care-at-home

การดูแลผู้สูงอายุ: 5 สิ่งที่ควรทำ เมื่อผู้สูงอายุต้องการความช่วยเหลือ

เรารู้ว่ามันเป็นเรื่องยากกับการที่คุณต้องเห็นพ่อแม่ของคุณแก่ตัวลง โดยเฉพาะการตัดสินใจว่า อะไรที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ? อาจกลายเป็นเรื่องที่สร้างความเครียดได้ง่าย ๆ ทั้งต้องตัดสินใจในเรื่องต่าง ๆ และต้องคาดเดาอีกว่า แท้จริงแล้วพวกเขาต้องการอะไร? โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สูงอายุที่มีปัญหาด้านสุขภาพร่วมด้วย สิ่งเหล่านี้จะไม่ใช่เรื่องที่ต้องกังวลอีกต่อไป Kiidu พร้อมช่วยเหลือคุณทีละขั้นตอน มาศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการดูแลผู้สูงอายุ และพ่อแม่ที่แก่ชรา ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย!

การดูแลผู้สูงอายุ: 5 สิ่งที่ควรทำ เมื่อผู้สูงอายุ ต้องการความช่วยเหลือ
  1. การประเมินสถานการณ์

เรื่องสุขภาพ และความปลอดภัยของพ่อแม่ อาจกลายเป็นเรื่องที่เครียด และสร้างความลำบากใจในช่วงเริ่มต้นมาก ๆ สิ่งแรกที่คุณจะต้องทำ คือ การถอยออกมาตั้งหลักจากการใช้อารมณ์ ทำการประเมินสุขภาพ วิถีชีวิต และความต้องการของพ่อแม่เป็นหลัก พยายามนึกถึงความเป็นจริงในการสนับสนุนผู้สูงวัยตามที่คุณต้องการ และความน่าจะเป็นไปได้ในอนาคต เน้นไปที่เรื่องยารักษาโรค การเดินทาง และชีวิตทางสังคมเป็นหลัก การเขียนบันทึกประจำวันเกี่ยวกับทุก ๆ อย่างก็อาจมีประโยชน์ และช่วยให้ประเมินสถานการณ์อย่างมีเหตุผลได้ง่ายมากขึ้น

  1. ถามตัวเอง: คุณต้องการอะไร?

หากพูดถึงพ่อแม่ของคุณ คุณอาจจะต้องรับหน้าที่เป็นผู้ดูแลโดยอัตโนมัติ ถึงแม้ว่าจะเป็นทางเลือกสำหรับบางคน แต่ก็ต้องถามตัวเองด้วยว่า นี่เป็นทางเลือกในระยะยาวจริง ๆ หรือไม่ คุณจะต้องทำการประเมินสิ่งที่คุณต้องการเพื่อให้แน่ใจว่า คุณจะมีความสุขพอ ๆ กับที่พ่อแม่คุณมีความสุข และให้ซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกตัวเองเกี่ยวกับขอบเขตของตัวคุณเองด้วย โปรดจงจำไว้ว่า การเคารพความต้องการของตัวเองเป็นเรื่องปกติ และคุณไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ดูแลพ่อแม่เพียงแค่คนเดียว

การดูแลผู้สูงอายุ: 5 สิ่งที่ควรทำ เมื่อผู้สูงอายุ ต้องการความช่วยเหลือ
  1. สร้างแผน

เมื่อคุณประเมินสถานการณ์ของพ่อแม่ และความต้องการของคุณเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาสร้างแผนว่า จะทำอย่างไร ซึ่งอาจรวมถึงการกำหนดด้วยว่า มาตรฐานความปลอดภัยในบ้านจะเป็นแบบไหน หรือกำหนดความจำเป็นให้ใครเป็นผู้ดูแลแบบเต็มเวลา ทำการบันทึกว่า คุณได้วางแผนให้ตอบโจทย์ของพ่อแม่ และสถานการณ์ของคุณได้อย่างไร? และมีวิธีการดำเนินการอย่างไร?

  1. ประเมินสถานการณ์ทางการเงิน

เมื่อคุณได้วางแผนที่ชัดเจนเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำเพื่อให้มั่นใจว่าการดูแลผู้สูงวัยจะมีคุณภาพแล้ว คุณจะต้องพิจารณาว่าจะมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่? และคุณสามารถจ่ายได้เท่าไหร่? ซึ่งรวมถึงค่าใช้จ่ายอื่น ๆ จำนวนมาก เช่น ค่าเดินทาง ค่าครองชีพประจำวัน ค่าอาหาร และยา พยายามคิดอยู่บนความเป็นจริง และวางแผนงบประมาณเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสถานการณ์ที่ยากลำบากได้ นอกจากนี้ยังมีโครงการช่วยเหลือจากทางรัฐบาลด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นจะต้องมีการสำรวจตัวเลือกทั้งหมดที่เป็นไปได้

  1. เลือกแผนการดูแลผู้สูงอายุที่ใช่สำหรับคุณ

ตอนนี้คุณมีแผนที่ชัดเจนเกี่ยวกับสิ่งที่คุณต้องการ และจำนวนเงินที่สามารถจ่ายได้ หลังจากนั้นก็ทำการค้นหาตัวเลือก การดูแลผู้สูงอายุ สำหรับพ่อแม่ของคุณได้เลย Kiidu ช่วยคุณได้ในการจัดเตรียมมื้ออาหาร การดูแลช่วยเหลือในชีวิตประจำวัน การจัดการอาหาร และยา การดูแลผู้ป่วยติดเตียง ฯลฯ เรามีเจ้าหน้าที่มากประสบการณ์ และมีทางเลือกที่หลากหลาย เหมาะที่สุดสำหรับครอบครัวของคุณ!

For More Information

CONTACT US TODAY

 

Share this article:
you may also like
>