5 เทคนิคการซักผ้า ซักอย่างไรให้แห้งไว ในวันฝนตก

ถึงแม้ว่าการซักผ้าจะเป็นเรื่องง่าย แต่ทว่าในช่วงนี้ประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ฤดูฝน ทำให้หลายพื้นที่ฝนตกหนัก หลายคนก็มักจะประสบปัญหาเกี่ยวกับการซักผ้า ไม่ว่าจะเป็น แดดไม่มี ต้องซักผ้าในที่ร่ม อากาศชื้น ซักผ้าแล้วไม่แห้ง ซักแล้วผ้ามีกลิ่นเหม็นอับ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ สามารถแก้ด้วยการใช้ เทคนิคการซักผ้า ในวันฝนตก ที่จะช่วยแก้ปัญหาที่หลายคนพบเจอ วันนี้เราจึงอยากมาแชร์เทคนิคของแม่บ้านญี่ปุ่น ที่จะทำให้การซักผ้าของคุณง่ายขึ้น

เทคนิคการซักผ้า

ทำไมต้องใช้ เทคนิคการซักผ้า จากแม่บ้านชาวญี่ปุ่น?

ถึงแม้ว่าประเทศญี่ปุ่นจะถูกเรียกว่าแดนอาทิตย์อุทัย แต่ทว่าฝนก็ตกเกือบทุกวัน หนึ่งในปัญหาที่แม่บ้านญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะพบปัญหาเหมือนกันกับเรา ด้วยปัญหาชวนปวดหัวนี้ จึงทำให้แม่บ้านญี่ปุ่นหลายคนใช้เทคนิคซักผ้าที่แตกต่างออกไป เพื่อให้ตอบโจทย์กับปัญหาการซักผ้าในหน้าฝนโดยเฉพาะ ซึ่งทำได้ง่ายๆ มีเพียงแค่5ข้อ

1. ปูกระดาษหนังสือพิมพ์ใต้ราวตากผ้า

เทคนิคนี้ถือว่าเป็นเทคนิคที่ใช้แพร่หลายในประเทศญี่ปุ่น เพียงแค่หากระดาษหนังสือพิมพ์มาขยำและวางไว้ใต้ผ้าที่ตาก จะทำให้เกิดช่องว่างระหว่างพื้นห้องกับกระดาษ กระดาษหนังสือพิมพ์จะช่วยดูดความชื้น ทำให้ผ้าแห้งได้เร็วทันใจ ทำให้กระดาษหนังสือพิมพ์ได้สัมผัสกับอากาศซึ่งจะช่วยให้ดูดซับความชื้นได้ไวขึ้น

2. เว้นระยะห่างของผ้า 5 เซ็นติเมตรขึ้นไป

หากตากผ้าโดยใช้ไม้แขวนผ้า ควรเว้นระยะห่างระหว่างไม่แขวน 5 เซนติเมตรขึ้นไป ซึ่งเป็นระยะห่างที่พอเหมาะ เพราะหากตากชิดกันเกินไปจะทำให้อากาศถ่ายเทได้ยากขึ้น ผ้าแห้งช้า และอาจจะทำให้เกิดกลิ่นอับได้

3. ใส่ผ้าขนหนูแห้งในเครื่องซักผ้าก่อนถ่ายน้ำทิ้ง

สำหรับใครที่ซักผ้าด้วยเครื่องซักผ้า ก่อนที่เครื่องซักผ้าจะปล่อยน้ำทิ้ง ให้กดหยุดการทำงานชั่วคราว แล้วใส่ผ้าขนหนูแห้งลงไปปั่นด้วย เพราะผ้าขนหนูจะช่วยซับน้ำ ทำให้แห้งไวขึ้น แต่ก็ควรระวังฝุ่นจากผ้าขนหนูติดเสื้อผ้าด้วย ก่อนใช้ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าจะไม่มีฝุ่นติดไปนะคะ และควรใช้ผ้าขนหนูสะอาด ที่เคยผ่านการซักมาแล้ว 3-4 ครั้ง เพื่อให้ขนจากผ้าขนหนูหลุดออกให้หมดก่อน ไม่ควรใช้ผ้าขนหนูใหม่

4. ตากผ้ากลับด้าน

การตากแบบกลับด้านจะช่วยให้ผ้าแห้งเร็วขึ้น โดยเฉพาะเสื้อผ้าที่มีเนื้อผ้าหนา หรือมีกระเป๋าเสื้อ เนื่องจากส่วนของตะเข็บเสื้อจะแห้งยากมากกว่าปกติ เราจึงควรกลับด้านของเสื้อผ้าก่อนการตากผ้าทุกครั้ง ช่วยให้ผ้าแห้งได้ไวมากขึ้นกว่าปกติ

5. ตากผ้าแนวโค้ง

ในกรณีที่ตากโดยใช้ที่หนีบผ้า ควรจัดสรรตำแหน่งตามความยาวของผ้า จัดตำแหน่งให้เป็นรูปโค้ง โดยให้ผ้าที่ยาวสุดอยู่ด้านนอก และให้ผ้าที่สั้นสุดอยู่ตรงกลาง วิธีนี้จะทำให้อากาศถ่ายเทเข้าไปยังบริเวณตรงกลางได้มากขึ้น และกระจายอย่างทั่วถึง ช่วยให้ผ้าแห้งได้ไวมากขึ้น

ตากผ้าแนวโค้ง

ถ้าหากใครที่ยังไม่มีเวลาซักผ้าหรือดูแลงานบ้าน ที่ Kiidu เรามีความเชี่ยวชาญในการช่วยคุณค้นหาแม่บ้านที่มากประสบการณ์ และผ่านการฝึกอบรมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคุณเปี่ยมไปด้วยเทคนิคระดับมือโปรและให้บริการการระดับคุณภาพ นอกจากนี้ยังมีกระบวนการจัดจ้างงานที่แสนง่าย และสะดวกสบายสำหรับคุณ เราจัดการตรวจสอบประวัติและเอกสารทั้งหมดให้ เพื่อความปลอดภัย 

หากคุณกำลังประสบกับปัญหากับการซักผ้า ที่ไม่ว่าจะซักยังไงก็มีกลิ่นเหม็นอับ แห้งช้าไม่ทันใจ หรือไม่มีเวลามากพอ ให้ Kiidu ดูแลเสื้อผ้าที่คุณรักแทนคุณ

For More Information

CONTACT US TODAY

Share this article:
you may also like
>